Tuesday, June 8, 2010

Tagapaglingkod ng kasamaan and updated website

I finally finished my Servant of Evil fandub... this is quite special since I really love Len Kagamine... but somehow I still don't know if I like the final outcome or not. I really tried my best in singing and translating this song. I hope it turned out quite favorable.

I think I like fandubbing now even though I know how my voice sucks... I wish I could sing better in the future.

Oh well... I tried and I enjoyed making it. I hope I didn't hurt anyone's eardrums with this song.

Anyway here it is:





Lyrics:
Ikaw ang prinsesa ako'y iyong tagapaglingkod
kambal tayong pinaghiwalay ng tadhana
para protektahan ko ay gagawin ko ito
ang kasamaan ko'y inaalay ko sa iyo

Simula ng pinanganak hanggang pagkabata
marami na silang plano para sa atin
kampana ng simbahan tayo'y biniyayaan
ngunit naghiwalay dahil sa kasakiman

kahit na buong mundo pa ang kalaban mo
andito ako proprotekta sa iyo
kaya't sanay lagi ka lang masaya
gagawin ko ang lahat para sa iyong ngiti

Ikaw ang prinsesa ako ang iyong tagapaglingkod
kambal tayong pinaghiwalay ng tadhana
para protektahan ka ay gagawin ko ito
ang kasamaan ko'y inaalay ko sa iyo

Nang bumisita tayo sa karatig na bansa
doon ko nakita ang luntiang dalaga
dahil sa kabaitan niya't kanyang mga ngiti
ang pagibig sa kaniya's hindi ko maialis

ngunit kung nais ng aking prinsesa
na siya'y mawala sa kaniyang landas
sasagutin ko ang pinag-uutos niya
ngunit bakit di ko mapigilang lumuha?

Ikaw ang prinsesa ako'y iyong tagapaglingkod
kambal tayong pinagmalupitan ng tadhana
Brioche po ang miryenda ninyo ngayon
at napangiti kita ng napakaganda

Hindi magtatagal ay makakarating na
ang mga taong umuusig sa atin
kahit na nararapat para sa atin ito
kahit sino pa man yan lalabanan ko

suotin mo ito ang mga damit ko
tumakas ka habang nagpapahuli ako
huwag kang mag-alala dahil kambal tayo
di nila makikita ang pagkakaiba

ako ang prinsesa
ikaw ay isang kriminal
tadhana'y pinaglaruan ang kawawang kambal
kahit na sabihin pa nilang ikaw ay masama
ang kasamaan na ito'y nasa akin ring dugo

Noong unang panahon sa isang kaharian
may masasamanag tao na naninirahan
at ang lahat ng ito'y pinamumunuan
ng aking kapatid na ubod ng rikit

kahit na buong mundo pa ang kalaban mo
sa tabi mo naririto pa rin ako
kaya sana ngayon malaya ka at masaya
gagawin ko ang lahat para sa iyong ngiti

Ikaw ang prinsesa ako'y iyong tagapaglingkod
kambal tayong pinaghiwalay ng tadhana
para protektahan ko ay gagawin ko ito
ang kasamaan ko'y inaalay ko sa iyo

Kung mabubuhay lamang ako na muli
nais kong makipaglaro sa iyo lagi

---------------------------------------------------------------

I also changed my website's layout since all that pink was getting annoying...

No comments: